Thursday 25 June 2009

Quy trình giám sát thi công cọc cát

Quy trình giám sát thi công cọc cát
Từ Kết Cấu Wiki
Bước tới:
chuyển hướng, tìm kiếm
Mục lục[hiện]
1 I. CĂN CỨ LẬP QUI TRÌNH :
2 II. GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG TẠI HIỆN TRƯỜNG
2.1 1. Giai đoạn chuẩn bị thi công
2.2 2. Giai đoạn thực hiện thi công xây lắp
2.2.1 2. 1. Giám sát, kiểm tra năng lực của nhà thầu:
2.2.2 2.2. Giám sát, kiểm tra công tác thi công:
2.2.3 2.3. Giám sát, kiểm tra công tác tự kiểm soát chất lượng của nhà thầu :
2.2.4 2.4. Giám sát, kiểm tra hồ sơ kết quả khảo sát và thủ tục nghiệm thu:
3 III. CÁC TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG.
4 IV. CÁC BIỂU MẪU ÁP DỤNG
5 Xem thêm
6 Nguồn
7 Tham khảo
8 Liên kết ngoài
if (!window.onloadFuncts) var onloadFuncts = [];onloadFuncts[onloadFuncts.length] = function() { if (window.showTocToggle) { window.tocShowText = "hiện"; window.tocHideText = "ẩn"; showTocToggle();}};

sửa I. CĂN CỨ LẬP QUI TRÌNH :
Luật xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003
Quy chế quản quản lý đầu tư và xây dựng ban hành theo Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999 của Chính phủ. Nghị định số 12/2000/NĐ-CP ngày 5/5/2000 và Nghị định số 07/2003/NĐ-CP ngày 30/01/2003 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng.
Quy định quản lý chất lượng công trình xây dựng ban hành theo Quyết định số 18/2003/QĐ-BXD ngày 27/06/2003 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.
Hồ sơ mời thầu gói thầu: San nền, cọc thí nghiệm, đường giao thông, kênh thoát nước.
Biện pháp thi công đã được phê duyệt
Báo cáo khảo sát địa chất công trình.
Các văn bản thoả thuận của các cơ quan quản lý Nhà nước.

sửa II. GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG TẠI HIỆN TRƯỜNG
[sửa] 1. Giai đoạn chuẩn bị thi công
Kiểm tra các điều kiện khởi công công trình. Kiểm tra và xác nhận mặt bằng và công tác chuẩn bị thi công như thiết bị, hệ thống mốc định vị, trục sân và tim, cốt.
Lập hệ thống quản lý giám sát chất lượng, khối lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường cho phù hợp với yêu cầu của dự án: Hồ sơ pháp lý, Nhật ký giám sát thi công xây dựng công trình; Sổ tay chất lượng; Quy trình đánh giá chất lượng nội bộ; Quy trình kiểm soát các sai hỏng và khắc phục, phòng ngừa sai hỏng; Quy trình kiểm tra chất lượng vật liệu, vật tư, thiết bị; Phòng thí nghiệm hợp chuẩn; Quy trình nghiệm thu bàn giao, các biểu mẫu, lập các file tài liệu, hồ sơ nhân sự, phân công nhiệm vụ…
Kiểm tra điều kiện năng lực hoạt động xây dựng của các doanh nghiệp xây dựng.
Kiểm tra về nghiệm thu và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, đối chiếu với hồ sơ dự thầu, với hiện trường, những sai khác so với đồ án thiết kế và đề xuất của chủ đầu tư, kiến nghị phương án xử lý.
Thống nhất với PMC, Nhà thầu chia giai đoạn qui ước nghiệm thu giai đoạn hoàn thành cho từng công việc (có biên bản thống nhất giữa các bên ).
Lập danh mục các qui chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng trong thi công.

[sửa] 2. Giai đoạn thực hiện thi công xây lắp
Giám sát công tác thi công theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, qui chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn xây dựng, biện pháp thi công, biện pháp an toàn lao đông và vệ sinh môi trường đã được phê duyệt. Giám sát công tác thi công gia cố nền bằng cọc cát theo đúng biện pháp tổ chức thi công đã được duyệt, quy định của thiết kế, qui chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn xây dựng, biện pháp an toàn lao động và vệ sinh môi trường đã được phê duyệt.

[sửa] 2. 1. Giám sát, kiểm tra năng lực của nhà thầu:
Kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với yêu cầu nêu trong hợp đồng giao nhận thầu xây dựng, qui trình tự kiểm tra chất lượng của doanh nghiệp xây dựng.
Kiểm tra sự phù hợp về thiết bị thi công và nhân lực của doanh nghiệp xây dựng được chọn: máy rung cọc cát, máy kinh vĩ, các thiết bị thí nghiệm trong phòng và hiện trường để kiểm soát chất lượng… ( Yêu cầu về thiết bị khi vận hành trên công trường: Phải đúng chủng loại và công suất, giấy phép sử dụng, chứng chỉ kiểm định thiết bị, chứng chỉ về an toàn thiết bị, chứng chỉ tay nghề người điều khiển,…).
Số lượng cán bộ kỹ thuật và năng lực hành nghề cá nhân ( Phải đáp ứng theo Điều 8 *“Điều kiện năng lực nhà thầu khảo sát xây dựng “ – Quyết định số 19/2003/QĐ-BXD ngày 03/7/2003 về Quy định điều kiện năng lực hoạt động xây dựng của Bộ trưởng Bộ xây dựng).

[sửa] 2.2. Giám sát, kiểm tra công tác thi công:
Kiểm tra chất lượng cát : tài liệu chứng thực nguồn gốc và chất lượng.
Kiểm tra biện pháp an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường cho công trình và khu vực ( do doanh nghiệp xây dựng lập).
Kiểm tra vị trí, toạ độ, cao độ các cọc cát.
Kiểm tra trình tự thi công cọc cát : sai số về vị trí, về độ thẳng đứng, cao độ mũi cọc, cao độ đỉnh cọc, tốc độ rung xuống, tốc độ rút lên, lượng cát và nước đổ vào trong ống tất cả các thông số này được ghi nhận vào nhật ký thi công cọc cát ( mỗi cọc có một hồ sơ nhật ký thi công). Trong quá trình thi công, cần thẩm tra các chỉ tiêu theo chỉ dẫn của thiết kế như sau:
Vật liệu*Báo cáo về kết quả thí nghiệm gồm phân tích kích cỡ hạt và phụ gia hữu cơ, tiến hành thí nghiệm mỗi đợt là 100m3 cát sử dụng.
Sai số vị trí (nhỏ hơn 10cm)
Sai số độ dốc (nhỏ hơn50 tính từ quả dọi)
Độ sâu
Khối lượng cát sử dụng (tối thiểu 95%)
Tốc độ kéo của ống sau khi lấp cát vào nhỏ hơn 0,20 m/s
Để tránh thất thoát vật liệu trong quá trình rút ống, áp lực của khí nén trong ống đảm bảo cát không bị đẩy ra ngoài cùng với ống. Luôn rung trong suốt quá trình rút ống để nén vật liệu. Không cần thực hiện thí nghiệm nén riêng rẽ cho từng cọc đã hoàn thành. Hoàn thành công việc bằng thí nghiệm bàn tải.
Thực hiện thí nghiệm bàn tải cho mỗi lớp đường khác nhau (gồm lớp trên và dưới lớp cát nền). Thực hiện ít nhất 3 thí nghiệm cho mỗi đoạn đường dài 150m, thực hiện thêm 3 thí nghiệm nữa cho khu vực đường giao nhau. Vị trí chính xác để làm thí nghiệm sẽ do các kỹ sư giám sát chọn ngẫu nhiên.
Kiểm soát độ lún: Đề xuất của LICOGI ( kế hoạch đo độ lún) đã được duyệt và thiết kế đề nghị đo độ lún cả ở khu vực cảnh quan. Các điểm đo cách nhau khoảng 100m. Tại khu vực đường giao thông, độ lún tại các vị trí có cọc cát và không có cọc cát sẽ được kiểm tra gần các khu vực giao nhau. Các thiết bị đo đạc phải được giữ gìn cẩn thân trong quá trình thi công.

[sửa] 2.3. Giám sát, kiểm tra công tác tự kiểm soát chất lượng của nhà thầu :
Giám sát, kiểm tra việc lấy và thí nghiệm mẫu vật liệu cát.
Giám sát, kiểm tra quy trình thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lý của mẫu cát theo các Tiêu chuẩn hiện hành.
Giám sát, kiểm tra các công tác kiểm tra chất lượng nền sau khi gia cố ( nén tĩnh, xuyên tĩnh, xuyên động …) phục vụ cho giai đoạn nghiệm thu theo các Tiêu chuẩn hiện hành.

[sửa] 2.4. Giám sát, kiểm tra hồ sơ kết quả khảo sát và thủ tục nghiệm thu:
Giám sát, kiểm tra nội dung hồ sơ pháp lý : số lượng, chất lượng, quy cách theo các quy định hiện hành.
Tổng hợp khối lượng, tiến độ xây dựng các công việc xây dựng, từng bộ phận, giai đoạn xây lắp để thực hiện nghiệm thu theo quy định tại Điều 18 của QĐ18/2003/QĐ-BXD.
Đề nghị Chủ đầu tư cho tiến hành kiểm định sản phẩm xây dựng khi nghi ngờ về chất lượng.
Kiểm tra và xác nhận bản vẽ hoàn công từng công việc : Định vị mặt bằng vị trí rung cọc cát, chiều sâu gia cố cọc cát…
Tập hợp, kiểm tra hồ sơ, tài liệu nghiệm thu trước khi tổ chức nghiệm thu giai đoạn công việc và nghiệm thu hoàn thành hạng mục. Danh mục hồ sơ, tài liệu nghiệm thu được quy định theo phụ lục 20 của Quyết định 18/2003/QĐ-BXD. Thẩm tra khối lượng công việc đã hoàn thành.
Lập báo cáo thường kỳ và định kỳ tháng về chất lượng, khối lượng và tiến độ thi công.
Phối hợp với các bên liên quan giải quyết những vướng mắc, phát sinh trong thi công như chiều sâu cọc cát từng khu vực khi các chỉ tiêu yêu cầu của Tư vấn thiết kế chưa đạt.
Các quyền khác như trong QĐ số 18/2003 và trong hợp đồng của PMC đã ký với TVGS.
Trước khi nghiệm thu những bộ phận, hạng mục công trình hoặc công trình, nếu phát hiện các dấu hiệu không đảm bảo chất lượng thì báo cáo PMC để đề nghị Chủ đầu tư phải thuê tổ chức tư vấn kiểm định chất lượng đánh giá để làm cơ sở nghiệm thu.
Tham mưu, đề xuất các giải pháp xây dựng nhằm nâng cao chất lượng thi công và đẩy nhanh tiến độ thi công
Hồ sơ hệ thống đảm bảo chất lượng :
Ngoài các hồ sơ phục vụ quá trình thi công xây lắp đã nói ở trên như các kế hoạch, quy trình biện pháp thi công...nhà thầu cần phải xây dựng hệ thống các văn bản tài liệu kiểm soát chất lượng theo các quy định hiện hành.
Chế độ báo cáo PMC: THEO KẾ HOẠCH VÀ ĐỀ CƯƠNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC TƯ VẤN GIÁM SÁT THI CÔNG XÂY DỰNG

sửa III. CÁC TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG.
Các yêu cầu của Tư vấn thiết kế
Quy chuẩn xây dựng Việt Nam.
TCVN 5637-1991 : Quản lý chất lượng xây lắp công trình xây dựng. Nguyên tắc cơ bản.
TCVN 4055 : 1985 – Tổ chức thi công
TCVN 4252 : 1988 – Quy trình lập thiết kế tổ chức xây dựng và thiết kế thi công.
TCVN 5308 : 1991 – Quy trình kỹ thuật an toàn trong xây dựng.
TCXD 45: 78. Tiêu chuẩn thiết kế nền và móng
TCVN 3972: 1995. Công tác trắc địa trong xây dựng cơ bản
TCVN 4055:1985. Tổ chức thi công
TCXD 79: 1980. Thi công và nghiệm thu các công tác nền móng.
TCVN 4447:1987. Đất xây dựng. Quy phạm thi công và nghiệm thu
TCVN 4087:1985. Sử dụng máy xây dựng - Yêu cầu chung
TCVN 4516:1988. Hoàn thiện mặt bằng xây dựng. Quy phạm thi công và nghiệm thu
TCXD 80: 1980. Đất xây dựng. Phương pháp thí nghiệm hiện trường bằng tải trọng tĩnh.
TCXD 174: 1987. Đất xây dựng. Phương pháp thí nghiệm hiện trường bằng xuyên tĩnh tiêu chuẩn ( CPT )
TCXD 226: 1999. Đất xây dựng. Phương pháp thí nghiệm hiện trường bằng xuyên động tiêu chuẩn ( SPT)
TCXD VN 397: 2003. Phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng. Tiêu chuẩn công nhận
TCVN 2683:1991. Đất xây dựng. Phương pháp lấy, bao gói, vận chuyển và bảo quản mẫu.
TCVN 4195-95 đến TCVN 4202-95. Đất xây dựng. Các Phương pháp thí nghiệm xác định chỉ tiêu cơ lý các mẫu đất trong phòng thí nghiệm.

sửa IV. CÁC BIỂU MẪU ÁP DỤNG
Nhật ký thi công cọc cát
Dự án :
Hạng mục : Đường nội bộ
Chủ đầu tư :.
Số hiệu cọc:…………………………….Vị trí:…………………………………………….
Loại máy rung:………………………....Nước và năm sản xuất:…………………………..
Vật liệu làm cọc:……………………………………………………………………………
Đường kính cọc:…………………… ….Ngày thi công:……………………………………
Số hiệu các bản vẽ thiết kế:…………………………………………………………………
TT
Nội dung
Yêu cầu
Thực tế
Ghi chú
1
Cốt cao đỉnh cọc (m)
2
Cốt cao mũi cọc (m)
3
Chiều dài cọc (m)
4
Thời gian thi công ( phút):
Hạ xuống:
Rút lên:
5
Lượng cát đổ vào lỗ cọc (m3)
6
Lượng nước đổ vào lỗ cọc (lít)
7
Sai số vị trí cọc (mm):
Theo phương ngang
Theo phương dọc
8
Sai số độ thẳng đứng ( độ)
- Báo cáo sự cố ( nếu có) : ………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
- Kết luận : …………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………
Đại diện các cơ quan xác nhận

sửa Xem thêm
Cọc xi măng đất
sửa Nguồn
Quy trình giám sát thi công cọc cáttại tuvankientruc.com.vn
sửa Tham khảo

sửa Liên kết ngoài
Qui trinh GS Coc cat-TV.doc
Lấy từ “
http://vi.ketcau.wikia.com/wiki/Quy_tr%C3%ACnh_gi%C3%A1m_s%C3%A1t_thi_c%C3%B4ng_c%E1%BB%8Dc_c%C3%A1t
source
http://vi.ketcau.wikia.com/wiki/Quy_tr%C3%ACnh_gi%C3%A1m_s%C3%A1t_thi_c%C3%B4ng_c%E1%BB%8Dc_c%C3%A1t

How To Install Super Strength Pile or SS Pile














































Posted by Harry Lee on March 16, 2009 at 8:31 pm
google_protectAndRun("ads_core.google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);
SS Pile and also known as Super Strength Pile has higher strength to carry higher loads of building with lesser pile point, it saves the cost and more economic. Contractor like to use this piling method on those high building and large structure. There is few steps to install or drive the SS piles, it’s economic piling method but it takes time to install as well. Every types of piles have their own pile driving procedure, so the pile driving method is slight different compare with the piling driving procedure for normal spun pile or bored pile. Piling machine used is different as well.
How To Install Super Strength Pile or SS Pile
1) Driving of PilesPlace the cushion, helmet and gammer on the pile head with adequate alignment. Check verticality of the pile to BS 8004 requirements. After several blows, check pile location and alignment again. Concentricity of driving equipment and pile shall be maintained at all times.
When driving to soft ground, adjust the hammer drop so as not to induce excessive tensile stress in the pile. Driving should proceed without interruption until the pile reaches the expected depth or blow count (ie. penetration mm/10 blows).
2) Joint WeldingWhen a pile has been driven close to the ground level and an extension is required, the driving must be immediately stopped. Joint plates are to be cleaned thoroughly from mud, dust, oil and other residues detrimental to the welding. Cleaning can be done by using wire brush and some solvents in between runs of weld.
Three guide plates at 120 angle to each other are set up on the driven pile before the extension pile is being lowered to sit concentrically over it. The two piles will be alligned automatically. Welders should be qualified to BS 4872 welding test.

Welding is performed by means of either manual or semi-automatic arc welding. For manual welding, electrodes should be selected carefully and conform to type E41 of BS 5135 as a minimum or higher if deemed necessary. Semi-automatic welding should be non-gas shield arc welding.

Throat depth should be filled with more than two layers of welding materials and slag removed in between layers. Metal oxide paint can be applied as an anticorrosion measure. The welding must be checked before driving proceeds.
3) Driving EquipmentSS Piles are usually installed by percussion method. In certain cases where underground obstructions such as large boulders are encountered, special shoes (i.e. conical, oslo point or pipe shoe) or pre-augering may be necessary. The driving hammer type (hydraulic or diesel) and size must be carefully selected to install the piles successfully without any damage to the pile itself (BS 8004). Two plumb guides at right angles to each other are normally used to ensure verticality of the pile during driving. Spirit levels and theodolites have also been proven useful.

4) Helmet and CushioningCorrect helmet dimensions is critical in curbing the vibration and/or movement of the pile head hence maintaining fixity and eccentricity of hammer to pile.
The inner diameter of the helmet should have a small but not larger than 30mm clearance over the outside diameter of the pile which needs to be wedged tight. The hammer ram must be kept concentric with the pile head to minimize secondary stresses arising from the piling activity.
Adequate timber cushioning is also very significant as it ensures uniform transmission of driving energy. Thickness of cushion is a minimum of 100mm for hard wood for 300mm Ø to 400mm Ø piles and a minimum of 150mm for larger sizes. Since stiffness of the cushioning material increases with repeated compaction.

5) Set CriterionA pile is considered set when the calculated set criterion is met (penetration mm/10blows) or the required penetration depth reached. Bearing capacity of the pile can then be further checked with a load test afterthe pore water pressure has dissipated. PDA and driving formulae checks are also useful.

6) Pile Head Preparation

Piles should be cut using a diamond cutter. Hacking is not recommended as it will generate micro cracks in the concrete. Pile Anchorage Details show suggested anchorage reinforcement. However, reinforcement may be redesigned to cater for individual project specifications.

Bookmark
Hide Sites
$$('div.d26').each( function(e) { e.visualEffect('slide_up',{duration:0.5}) });
Archived under Piling, Super Strength Pile Comments

-->
Simple Sketch For Pile Driving
Posted by Harry Lee on March 13, 2009 at 9:38 pm
Pile driving is the process which the piling machine drives the piles into the ground, the purpose is to strengthen the soft soil so that the soil able to support the weights or load of the buildings. Besides of building, piling also been using in bridges and wharf. Piles can be made of structural steel, pressure treated timber, hollow steel casing, reinforced concrete, or prestressed concrete. Types of piles used is depending on the condition of soil and surround environment, it may affect the total cost of piling works.
Sketch For Pile Driving
In the process of pile driving, it requires few piling equipment such as piles, piling machine, pile hammer, cushions and etc. Here is the sketch and rough definitions for pile driving :

1) CraneCrane or piling machine is used to drive the piles into the ground.
2) HammerHammer normally made from steel. It’s used to knock on the top of pile and drive the pile into the ground.
3) CushionCushion is used to put at the top of pile which the place that hammer will hit on. The purpose is to reduce the friction between pile and hammer, so that the pile will not be crack easily.
4) LeadsLeads is used to support the hammer and handle the pile vertically. Leads will be handled by crane or piling machine.
5) PilePile is the structure that will be driven into the earth to strength the soft soil and carry the load of buildings.
6) TemplateTemplate is like a framework that used to carry the pile, so that the pile can be driven in the right pile point.
Bookmark
Hide Sites
$$('div.d22').each( function(e) { e.visualEffect('slide_up',{duration:0.5}) });
Archived under Piling Comments

-->
What Is Piling
Posted by Harry Lee on March 9, 2009 at 8:56 am
Piling is a type of ground treatment which is driving a pile into the ground below ground level. Except sheet pile, other piles like concrete pile, timber pile, steel pile, bored pile are used to transfer the building load to the ground. It’s used to strengthen the soil so that the ground able to support the load of the building. While sheet pile is usually used to support lateral load and act as a supporting wall.
There is a lot of different types of piles in the market, many other type of piles have been occurred in the market and still increasing due to improvement of piling technology. Driving method, type of piling machine, procedure of piling are all take into consideration in choosing type of pile.

Length Of Pile
Normally the length of the pile can be 3metres, 6metres, 9metres and 12metres. The depth of piling to be driven into the ground is depending on the condition of ground. If a length of 3m, 6m, 9m, or 12m pile is not enough to support the load of building, another 3m, 6m, 9m, or 12m pile will be joint to the first pile and continuously until it’s strong enough to support the load of building. Or so, the first pile or we called it as “starter pile” will be driving in until it can’t be driven in anymore.
Precast And Cast-In-Situ Pile
Pile can be done in precast concrete pile or cast-in-situ concrete pile. Normally precast concrete pile is used for building work or we can known it as spun pile or RC square pile (Reinforcement concrete square pile). While cast-in-situ concrete pile is used for bridge work or we can known it as bored pile because bridge work has a larger load compare to building work.
Nowadays, piling work is an important ground supporter and is a must to be used on construction unless the condition of soil is hard and strong enough to support the load of building.
Bookmark









source









Procedure Of How To Drive A Pile


Procedure Of How To Drive A Pile
Posted by Harry Lee on March 9, 2009 at 12:29 pm · Under Piling
google_protectAndRun("ads_core.google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);
There is many different type of piles in the market, every type of piles has their own procedure of pile driving. Many contractors are not expert in how to drive a pile or procedure of pile driving. Here is a rough procedure on how to drive a pile. Before the piling process is carrying on, soil investigation have to be carried on, so that piling contractor knows what is the condition of soil. If it’s normal soil then the normal piling procedure can be carried on, but if the soil contains rock or stone, another piling procedure will be carried on. The cost for that also will be affected.
Procedure Of How To Drive A Pile
1) Mob Or Bringing Piling Machine To The SiteFirstly, clarify the location that the piling machine has to be moved to. After that, the piling machine will be moving in to the location in site. The piling machine will be set on place.
2) Driving Initial PileAfter bringing in the piling machine, first pile or starter pile or initial pile will be ready to drive in to the ground by following the pile point that shown in the construction drawing. The initial pile will be driven in to the ground until maximum or can’t be driving in anymore.
3) Driving Extension PileIf initial pile has been fully driving in to the ground, the second pile or extension pile will be jointing to the initial pile and drive again. The extension pile will be driving into the ground until maximum as the initial pile.
4) Cutting Off Pile HeadLet’s say the 6 metres extension pile has been driving in to the round 3 metres depth only and can’t be driving in anymore. The excessive of 3 metres extension pile will be cutting off.
5) Preparation Of Pile Head Or PilecapAfter cutting off the excessive pile, excavate the soil surrounding of the pile about 300mm depth for preparation of pilecap.
6) Load TestThe purpose of load test is to test the strength of the pile. A certain load will be putting on the pile for a certain period. If the concrete pile is crack, which mean the concrete pile is failed to support the load. If the concrete pile left for certain days without any crack, which mean the concrete pile is strong enough to carry the load of the building. Normally load test will be carried on before driving the pile to the ground. If the load test for the concrete pile is failed, then the contractor has to supply another batch of concrete piles.

source