Thursday 2 December 2010

'Chúng tôi từng cảnh báo nguy cơ tai nạn từ những chiếc cửa sổ'


'Chúng tôi từng cảnh báo nguy cơ tai nạn từ những chiếc cửa sổ'

Bà Hoàng Thị Kim Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trả lời VnExpress.net sau việc bệnh nhân 13 tháng tuổi tử vong vì rơi từ tầng 4. Giám đốc Bệnh viện cho rằng, chưa thể trả lời về trách nhiệm vì "không chứng kiến lúc sự việc xẩy ra".
> Bệnh nhi 13 tháng rơi từ tầng 4 xuống đất

Tối ngày 1/12, bé Hiếu, 13 tháng tuổi trong khi đang điều trị tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện nhi Thanh Hoá đã rơi từ tầng 4 xuống đất và tử vong sau đó hơn một giờ.

Tòa nhà 7 tầng (nơi bé gặp nạn), ban đầu được thiết kế dành cho Khu hành chính, Khoa dược, Khoa khám bệnh và Điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, do các khu nhà khác đang trong quá trình xây dựng, trong khi số lượng bệnh nhân lại quá đông nên Bệnh viện đã kê thêm giường tại tòa nhà này để điều trị cho bệnh nhân.

Hầu hết số phòng điều trị bệnh nhân thuộc tòa nhà 7 tầng (nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm tối 1/12) không có chấn song bảo vệ. Ảnh: Lê Hoàng.

Về vấn đề khu nhà không có chấn song cửa, ông Lê Tất Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: "Bệnh viện đã kiến nghị lên Ban quản lý dự án thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh nhiều lần nhưng chưa thấy trả lời". Tuy nhiên, Bệnh viện lại không xuất trình được văn bản kiến nghị lên cấp trên.

Bác sỹ Hoàng Thị Kim Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện này cho biết: “Số phòng điều trị trong tòa nhà xảy ra tai nạn là chưa đủ chuẩn để làm phòng điều trị... Chúng tôi từng cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn tai nạn từ những chiếc cửa sổ nhưng nhiều lúc do bệnh nhân quá đông nên không thể kiểm soát nổi”.

Khi được hỏi đến trách nhiệm liên quan trong cái chết của cháu bé, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Tất cả phải chờ cơ quan điều tra, vì lúc xảy ra sự việc chúng tôi không chứng kiến".

Ông Lê Hữu Uyển, Đại diện sở Y tế Thanh Hoá làm việc với cơ quan báo chí. Ảnh: Lê Hoàng.

Đại diện Sở Y tế Thanh Hoá, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y cũng cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Bệnh viện nhi báo cáo cụ thể về vụ việc, đồng thời cảnh báo đến toàn bộ bệnh nhân, người nhà cũng như các y bác sỹ trong bệnh viện để nâng cao cảnh giác”.

"Vấn đề kê giường bệnh là đúng thiết kế, cơ bản là cửa sổ không có chấn song. Những vấn đề tiếp theo cần phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ”, ông Uyển nhấn mạnh.

Bệnh viện nhi Thanh Hoá là một trong 4 bệnh viện nhi được đánh giá cao trong hệ thống bệnh viện nhi toàn quốc. Bệnh viện này đi vào hoạt động từ 1/9/2007 với thiết kế khoảng 350 giường bệnh.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lê Hoàng

source

http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/12/3BA23BAD/

Bệnh nhi 13 tháng rơi từ tầng 4 xuống đất

Đang nô đùa trên giường bệnh tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, bé trai 13 tháng tuổi bất ngờ trèo qua thành cửa sổ, nơi không có chắn song sắt bảo vệ, và rơi xuống đất. Cháu bé chết sau đó một giờ.
> Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 5 chung cư / Bé trai 4 tuổi rơi từ tầng 11

Tai nạn xảy ra khoảng 20h ngày 1/12 tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá). Nạn nhân là cháu trai 13 tháng tuổi, trú tại phường Trường Thi.

Bé đã bất tỉnh sau khi rơi xuống đất. Dù được đưa ngay sang Khoa cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong sau đó hơn một giờ.

Chiếc giường được đặt quá sát của sổ không có chấn song bảo vệ khiến cháu bé vô tình bước qua rồi rơi xuống đất. Ảnh: Lam Sơn.

Anh Sơn, cha ruột của bé, kể lại vào thời điểm trên, vợ anh cùng người giúp việc đang trông con tại phòng điều trị ở tầng 4 của toà nhà cao 7 tầng thuộc Bệnh viện nhi Thanh Hoá thì cháu trèo lên thành cửa sổ chơi rồi bất ngờ ngã xuống đất.

Nhiều nhân chứng tại phòng số 4 cho biết, do giường bệnh được kê sát với thành cửa sổ (khoảng cách từ sàn giường đến bậu cửa chỉ 40 cm), trong khi cửa sổ lại không có chấn song bảo vệ, nên khi trẻ vui đùa có thể dễ dàng bước qua.

Trước đó ngày 28/11, cháu bé được người nhà đưa đến Bệnh viện nhi Thanh Hoá để điều trị bệnh viêm đường hô hấp.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Lam Sơn

source

http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/12/3BA23B24/

No comments:

Post a Comment