Tuesday 6 December 2011

Căn hộ “đại hạ giá” ế nặng



NGÔ TRANG

08/11/2011 14:07 (GMT+7)

picture Dự án Petro Vietnam Landmark là tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư nằm trong khu đô thị phát triển An Phú, thuộc phường An Phú, quận 2, Tp.HCM.
E-mail Bản để in Cỡ chữ Chia sẻ: facebook twitter google rss
Buổi mở bán căn hộ Petro Vietnam Landmark của Công ty Địa ốc Dầu khí (PVL) sáng 8/11 đã diễn ra không được như kỳ vọng. Theo đại diện PVL, trong buổi bốc thăm và đấu giá quyền mua 15 căn hộ của dự án Petro Vietnam Landmark được tổ chức sáng nay, chỉ có hai khách hàng tham dự. Trong khi đó, theo quy chế, phải có 25 khách hàng đăng ký, PVL mới tổ chức bốc thăm và đấu giá để tìm ra chủ nhân của 15 căn hộ. Chính vì số lượng khách hàng quá ít, đại diện PVL cho biết công ty sẽ tổ chức bốc thăm đợt hai đối với 30 căn hộ vào ngày 11/11 tới. Hai khách hàng đăng ký mua nhà sáng nay có thể bảo lưu bốc thăm vào đợt tới. Theo đại diện PVL, trong lần bốc thăm tới, khách hàng sẽ phải đặt cọc 300 triệu đồng, thay vì 500 triệu đồng như đợt 1. Thời gian đăng ký tham gia bốc thăm từ 8 - 10/11. Căn hộ bốc thăm gồm hai loại, trong đó loại có diện tích từ 150,42 m2 trở lên có mức giá khởi điểm là 15,5 triệu đồng/m2. Loại căn hộ có diện từ 103,10 m2 trở xuống có mức giá khởi điểm là 16,5 triệu đồng mỗi m2 (đã bao gồm VAT). PVL cũng thông báo, với khách hàng được quyền mua căn hộ phải ký hợp đồng mua bán căn hộ trong vòng 3 ngày và thanh toán 100% giá trị căn hộ trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm bốc thăm. Các trường hợp đã nộp tiền đặt cọc nhưng bốc thăm không thành công và không vi phạm quy chế sẽ được PVL trả lại tiền cọc. Trường hợp vi phạm quy chế như đăng ký thấp hơn mức giá khởi điểm, ghi thông tin sai lệch trên phiếu đăng ký, không thanh toán đủ 100% giá trị căn hộ sẽ không được trả lại tiền cọc và khoản tiền này sẽ thuộc PVL. Dự án Petro Vietnam Landmark là tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư nằm trong khu đô thị phát triển An Phú, thuộc phường An Phú, quận 2, Tp.HCM. Khu căn hộ của dự án gồm tổ hợp 4 tòa nhà chung khối đế A, B, C, D với chiều cao từ 19 đến 23 tầng. Hiện tại, dự án đã xây xong phần thô, đang bước vào giai hoàn thiện và dự kiến sẽ giao nhà vào đầu quý 2/2012. PVL đã mua lại hơn nửa số căn hộ của dự án từ Công ty Cổ phần Bất động sản xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) - chủ đầu tư Petro Vietnam Landmark - với giá cao hơn nhiều mức giá 15,5 triệu đồng/m2. Vào cuối tháng 10 vừa qua, PVL đã phát đi thông báo sẽ giảm giá bán 85 căn hộ tại dự án trên với giá mua là 21,36 triệu đồng/m2 (bao gồm thuế VAT) xuống giá bán không thấp hơn 15,5 triệu đồng/m2. Nguyên nhân của việc giảm giá này là do thị trường bất động sản trầm lắng, lãi suất vay vốn cao, nguyên vật liệu tăng giá liên tục đã đẩy nhiều doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh bất động sản vào giai đoạn khó khăn. Đặc biệt, PVL lại đang cần một khoản tiền mặt khoảng 100 tỷ đồng để trả nợ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết)


  • Hùng

    17:01 (GMT+7) - Thứ Tư, 9/11/2011

    CEO của PVL sau đợt này chắc phải có giải Nobel marketing mất. Từ 1 công ty chẳng mấy ai biết giờ cả nước biết đến mà không mất 1 đồng quảng cáo. Quả là bội phục.

    Trở lại vấn đề chính, nếu cần tiền trả lãi hay cần vốn, đơn giản hạ giá mà không hạ chất lượng là bán được thôi, khách hàng mua giá rẻ, sắp ở được mà đóng 100% tiền thì cũng là lợi cả đôi bên, cần gì bày vẽ bốc thăm, đặt cọc. Chẳng hiểu sau này kết cục thế nào?

  • Lý Chí Đức

    08:39 (GMT+7) - Thứ Tư, 9/11/2011

    Vấn đề của PVL không phải là vấn đề về giá bán nữa. Giá thì đã quá rẻ rồi.

    Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của người mua là bỏ tiền ra mua có an toàn hay không? Khi mà chủ đầu tư không tự lo được cho bản thân mình thì làm sao mà lo cho khách hàng được.

    Mua một sản phẩm giá rẻ nhưng có nguy cơ mất trắng, có nguy cơ không sử dụng được, có nguy cơ phải sử dụng với chất lượng kém nhất. Vì rằng giảm giá bán thì chắc chắn chất lượng cũng sẽ giảm theo. Vì vậy, theo tôi không nên tham gia vào những trò rủi ro như mua căn hộ Petroland này.

    Chúc các nhà đầu tư đã sáng suốt phân tích đúng tình hình và không mua sản phẩm trên.

  • Nguyen Chanh Trung

    22:30 (GMT+7) - Thứ Ba, 8/11/2011

    Như tôi đã nói ở bài trước, PVL sẽ không bán được, giờ này đã thành sự thật. Ngày nào PVL chưa bán được căn hộ thì ngày đó PVL còn phải trả lãi NH.

  • Việt

    20:33 (GMT+7) - Thứ Ba, 8/11/2011

    Theo tôi PVL đã áp dụng chiến thuật bán hàng sai lầm.

    Ý định ban đầu của PVL là hạ giá để thoát hàng thu hồi vốn càng sớm càng tốt và đó là việc làm đúng đắn. Tuy nhiên sau khi báo chí lên tiếng hoặc có thể do ai đó gây áp lực nên PVL lại làm cao, bày ra chuyện đấu giá mua theo lô chứ không bán lẻ.

    Việc này cực kỳ sai lầm vì mục đích là thoát hàng thì hình thức bán đâu có quan trọng, miễn là bán được hàng sớm là tốt rồi. Rõ ràng PVL đã tự làm khó mình.

    Rất có thể PVL sẽ phải xuống nước là bán lẻ cho bất cứ ai thậm chí sẽ tiếp tục hạ giá để đẩy hàng đi, nhưng khi đó thì cơ hội đã qua đi mất rồi.

  • source
  • http://vneconomy.vn/20111108125436941P0C17/can-ho-dai-ha-gia-e-nang.htm

No comments:

Post a Comment