Tuesday 12 January 2010

Đổ dàn ép cọc công trình chung cư


Đổ dàn ép cọc công trình chung cư

TT- – TTO - 15g45 ngày 12-1, giàn khung sắt ép cọc bêtông dài hơn 10m và hai đống bêtông gồm 64 khối (5 tấn/khối) thuộc công trình xây dựng chung cư cao tầng 46/11 Nguyễn Cửu Vân (P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bất ngờ đổ ập xuống, tạo tiếng động lớn gây hoảng loạn cho nhiều người dân sống trong khu vực.

Toàn bộ khung sắt nằm chắn ngang đường và phần ngọn nằm sát mép nhà dân.

Rất may không có thương vong về người. Một người dân chứng kiến sự việc cho biết trong lúc thi công, đống bêtông bên phải nghiêng dần và đổ xuống kéo theo toàn bộ dàn khung ép cọc.

Tại hiện trường, kỹ sư Vương Anh Trí, chuyên viên Ban quản lý dự án, giải thích công trình đang trong giai đoạn thử tải các cọc ép. Sau khi ép được 2 cọc, đến cọc thứ 3 gặp nền đất yếu, các khối bêtông đối trọng bị lún nên đã xảy ra sự cố.

Hai trụ điện bị kéo gãy gây gián đoạn liên lạc viễn thông và mất điện trong khu vực.

Được biết, công trình này do Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Bêtông ly tâm 620 thi công phần cọc.

TRẦN CHÁNH NGHĨA

source

http://vn.news.yahoo.com/tto/20100113/tpl-do-dan-ep-coc-cong-trinh-chung-cu-ef16c59.html

Thứ Ba, 12/01/2010 - 21:52
TPHCM

Đổ dàn ép cọc bê tông, một chung cư suýt lâm nạn

(Dân trí) - Trong khi hàng chục công nhân đang thi công phần ép cọc bê tông tại công trình chung cư cao tầng số 46/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, bất ngờ dàn ép cọc bê tông cao gần 20m đổ sập làm nhiều người tháo chạy tán loạn.

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào lúc 16 giờ ngày 12/1. Vào thời điểm này có trên 10 công nhân đang làm việc trong công trình và nhiều người dân đang ăn uống tại một quán cơm đối diện.

Dàn ép cọc bê tông này được dựng lên cách đó vài ngày và đang thi công phần đóng loạt cọc bê tông xuống đất để dựng khung móng nhà. Trụ đứng của dàn ép cọc cao gần 20m được giữ bởi các khối bê tông nặng hàng chục tấn quây quanh phía chân trụ.

Hiện trường giàn ép cọc đổ sập sát chung cư (Ảnh: Trung Kiên)

Tại hiện trường, theo quan sát của Dân trí, một góc dàn giữ trụ đóng bê tông bị nghiêng, lún làm cho trụ bị nghiêng rồi đổ nhào về phía chung cư Phước Định, nơi có hàng trăm người dân đang sinh sống. Rất may đầu của cây trụ đóng bê tông đổ xuống chỉ cách tường của chung cư Phước Định khoảng 20cm.

“Tôi đang ăn hủ tiếu thì thấy nhiều công nhân tháo chạy toán loạn, vừa chạy vừa la chưa hiểu chuyện gì thì tôi thấy tiếng ào ào của bê tông đổ vào tôn chắn công trình. Biết có chuyện chẳng lành nên cũng vội chạy thoát thân. May mà hôm mấy đứa trẻ đi học chưa về chứ không thì hậu quả khôn lường” - chị Trang người dân sông ở chung cư hốt hoảng kể lại.

Ngay sau khi sự cố xảy ra lực lượng thanh tra xây dựng, công an phường 17 có mặt tại hiện trường để xử lí vụ việc. Hiện nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Trung Kiên

source

http://dantri.com.vn/c20/s20-372719/do-dan-ep-coc-be-tong-mot-chung-cu-suyt-lam-nan.htm

No comments:

Post a Comment