Wednesday 11 November 2009

Vụ căn hộ The Manor: Khách hàng thua kiện



22-Tháng Sáu-2008 05:24
Vụ căn hộ The Manor: Khách hàng thua kiện

Căn hộ cao cấp The Manor - Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ
TT(TP.HCM) - Ngày 15-2, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã xét xử vụ Công ty SXKD xuất nhập khẩu Bình Minh (Bitexco), chủ đầu tư dự án căn hộ The Manor, kiện đòi lại căn hộ AE305 mà bà Nguyễn Thị Bình đã ký hợp đồng mua.



Với lý do bà Nguyễn Thị Bình vi phạm nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng, tòa đã tuyên chấp nhận yêu cầu của Bitexco, hủy hợp đồng mua bán giữa hai bên, Bitexco được lấy lại căn hộ và trả lại khoản tiền mà bà Bình đã thanh toán cùng với tiền lãi ngân hàng tổng cộng hơn 2,5 tỉ đồng.

Bà Bình ký hợp đồng mua nhà và được bàn giao nhà vào tháng 11-2006. Vừa dọn đến ở, bà đã thấy căn hộ có nhiều hạng mục không được thi công đúng chất lượng cam kết, một sự cố "khủng khiếp" nữa là nước và chất thải từ bồn cầu đã trào ngược gây hôi thối, mất vệ sinh toàn bộ căn hộ. Bà Bình khiếu nại với chủ đầu tư để yêu cầu đổi căn hộ khác hoặc phải sửa chữa căn hộ theo đúng chất lượng cam kết. Phía Bitexco cũng chấp nhận lấy lại căn hộ để sửa chữa nhưng khi việc tranh chấp về chất lượng căn hộ này chưa xong thì Bitexco đã gửi đơn đến tòa án đòi hủy hợp đồng, lấy lại căn hộ của bà Bình với lý do bà Bình chậm thanh toán khoản tiền mua nhà hơn 15.000 USD.

Tại phiên tòa, bà Bình lý giải: "Tôi chưa thanh toán nốt 15.200 USD còn lại vì chất lượng căn hộ AE305 quá kém. Tôi muốn giữ khoản tiền này lại để đảm bảo chủ đầu tư phải thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hành của mình". Bà Bình yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng hợp đồng, bà vẫn muốn mua nhà và sẽ thanh toán khoản tiền còn lại.

Bảo vệ cho bà Bình, luật sư Phạm Quốc Hưng đặt vấn đề: lý do chính khiến Bitexco đòi lại nhà của bà Bình là vì giá căn hộ The Manor hiện nay tăng gấp đôi so với giá đã bán. Bà Nguyễn Thị Bình nói: "Bitexco muốn đòi lại nhà để răn đe, trừng phạt tôi nhằm làm gương cho nhiều khách hàng đang khiếu nại chất lượng căn hộ của The Manor".

Theo luật sư Phan Trung Hoài - bảo vệ cho Công ty Bitexco, việc hủy hợp đồng là do lỗi của bà Bình chậm thanh toán tiền. Bitexco cũng không chấp nhận bồi thường khoản thiệt hại mà bà Bình đòi do phải thuê nhà để ở trong quá trình căn hộ AE305 được sửa chữa vì đã bố trí một căn hộ khác cho bà Bình ở.

Bà Nguyễn Thị Bình cho biết đã thanh toán hết 91% giá trị hợp đồng. Trị giá căn hộ tranh chấp hiện nay khoảng 5 tỉ đồng mà tòa chỉ buộc Bitexco trả lại đúng khoản tiền bà đã thanh toán, cộng thêm lãi suất ngân hàng hơn 2,5 tỉ đồng là không đúng, mà phải buộc Bitexco trả lại 91% trị giá nhà tính theo giá thị trường hiện nay. Tuy nhiên, yêu cầu này của bà Bình không được tòa xem xét tại phiên xử với lý do bà Bình chưa đóng án phí cho phần phản tố này. Theo bà Bình, trước đó bà đã có gửi yêu cầu này cho tòa nhưng do chưa chuẩn bị kịp về mặt tài chính, bà chưa kịp đóng tạm ứng án phí và có đơn xin được đóng sau nhưng tòa không chấp thuận.

(Ai bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ???)

source

http://nhagiare.com/thong-tin-nha-dat/newsid662/vu-can-ho-the-manor-khach-hang-thua-kien-.html

No comments:

Post a Comment